Khác biệt độ hoàn thiện VinFast VF8 đầu tiên đến tay khách Việt

Trong lô xe điện VinFast VF8 đầu tiên xuất xưởng ngày 10.9.2022, nhiều khách Việt tỏ ra bất ngờ với độ hoàn thiện ngoại hình xe, dù trước đó không ít lần đã tiếp cận xe trong các buổi lái thử

Sau thời gian chờ đợi, những khách hàng đầu tiên của VinFast VF8 tiếp cận xe điện VinFast VF8 đã đặt mua hồi đầu năm, dù trước đó đã lái thử xe. Đợt bàn giao xe điện VinFast VF8 lần đầu tiên này mang đến bất ngờ với hầu hết người mua về độ hoàn thiện chi tiết nội, ngoại thất trên chiếc SUV điện của hãng xe Việt.

Với lô xe điện bàn giao đến tay khách Việt, VinFast VF8 có độ hoàn thiện cao với độ tỉ mỉ, tinh xảo hơn so với xe chạy thử nghiệm ở nhiều chi tiết. Điều này có thể nhận thấy qua những mép nối giữa các chi tiết ngoại hình đều nhau, từ các chi tiết đèn cho đến chân nẹp kính cửa sổ rất “khít”.

Một số người đã đặt mua xe điện VinFast VF8 khi tiếp cận trực tiếp còn cho rằng, phần thân vỏ của VinFast VF8 cho cảm giác chắc chắn hơn nhiều so với xe lái thử trước đó, cảm nhận bằng tay có thể nhận ra điều này. Đa số khách hàng nhận xe điện VinFast VF8 tỏ ra hài lòng, nhất là với ngoại hình xe.

Nội thất VinFast VF8 cũng đã được hãng xe Việt hoàn thiện chỉn chu với độ thẩm mỹ cao hơn. Ở phiên bản cao cấp, xe có tới 4 tùy chọn màu nội thất, điều này mang đến cho người dùng thỏa mãn tối đa nhu cầu và gu thẩm mỹ.

Chất liệu da ghế Nappa trên xe điện VinFast VF8 tương đương với phiên bản cao cấp của dòng xe xăng VinFast Lux A2.0 hay VinFast SA2.0 nhưng thiết kế bề mặt và hoa văn trên ghế bắt mắt hơn, cảm giác ngồi êm ái, mềm mại hơn. Kết hợp với không gian rộng rãi, xe điện VinFast VF8 mang đến trải nghiệm ban đầu rất tốt với nhiều người “sờ tận tay, day tận mắt”.

Ngoài ra, các chi tiết nút bấm trên cụm vô lăng, nút chỉnh kính cửa sổ hay nút bấm chuyển số trên xe điện VinFast VF8 có sự đầu tư nghiêm túc về thẩm mỹ, chắc chắn và độ hoàn thiện cao.

Tương tự các mẫu xe anh em VinFast VF9, Lux A2.0 và Lux SA2.0, xe điện VinFast VF8 thiết kế bởi studio Pininfarina (Ý), được hãng xe Việt định vị thuộc phân khúc SUV cỡ D với 5 chỗ ngồi. Xe có kích thước dài, rộng, cao lần lượt 4.750 x 1.934 x 1.667 (mm), chiều dài trục cơ sở 2.950 mm, thông số này có thể so sánh với Mercedes-Benz GLC hay BMW X3. Mâm xe có kích thước 20 inch hai tông màu, đi kèm lốp 245/45 của Goodyear trên phiên bản Plus.

Một điểm nhấn khác trên VinFast VF8 nằm ở công nghệ an toàn. Xe trang bị hệ thống trợ lái nâng cao (ADAS) với loạt tính năng tiên tiến như hỗ trợ lái trên đường cao tốc, tự động chuyển làn, hỗ trợ đỗ xe thông minh, triệu tập xe thông minh, hỗ trợ đỗ xe từ xa…

Động cơ trang bị trên phiên bản VF8 Eco có công suất 349 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm, pin có khả năng di chuyển tối đa 420 km sau mỗi lần sạc đầy. Trong khi đó, động cơ trên phiên bản VF8 Plus mạnh hơn, với công suất 402 mã lực và mô-men xoắn 620 Nm, pin có khả năng di chuyển tối đa 400 km sau mỗi lần sạc đầy. Những người đã lái thử xe điện VinFast VF8 đều thừa nhận khả năng tăng tốc rất ấn tượng.

Sau khi bàn giao xe tại Việt Nam, theo kế hoạch, hãng xe Việt dự kiến xuất khẩu lô xe điện VinFast VF8 đầu tiên với số lượng khoảng 5.000 chiếc đến thị trường Mỹ, Canada và châu Âu vào tháng 11 tới, khách hàng quốc tế đầu tiên của VinFast VF8 có thể nhận xe vào tháng 12.2022.

Về thông số, xe điện VinFast VF8 sở hữu lợi thế về thiết kế, trang bị tiện nghi cũng như sức mạnh động cơ vượt trội đáng kể so với các mẫu xe chạy bằng động cơ đốt trong cùng tầm giá. Đây chắc chắn là yếu tố then chốt thu hút khách hàng trong phân khúc SUV hạng D.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *