VinFast VF 6 chốt ra mắt tháng này, Creta và Seltos thêm đối thủ “đáng gờm”

Phân khúc SUV hạng B tại Việt Nam càng thêm sôi động khi VinFast đã ấn định ngày giới thiệu mẫu VF 6 và dự kiến giao xe ngay trong năm nay.

Thay vì ngày 22/9 như dự kiến ban đầu, lịch ra mắt VinFast VF 6 đã được hãng lùi lại 1 tuần. Thông tin này gián tiếp được nhà sản xuất xác nhận thông qua lời mời truyền thông tham dự một sự kiện sẽ được tổ chức tại TPHCM vào ngày 29/9 tới.

Giới tư vấn bán hàng cũng xác nhận lịch ra mắt mới, đồng thời cho biết sẽ nhận đặt cọc VF 6 từ 20/10. Trong khi đó, những chiếc xe thương mại dự kiến được nhà sản xuất giao tới tay khách hàng trong năm 2023.

Dù chưa được ra mắt chính thức nhưng VF 6 không còn là sản phẩm quá xa lạ với những khách hàng quan tâm tới dòng xe của VinFast. Trước đó trong khuôn khổ triển lãm “VinFast – Vì tương lai xanh”, hãng đã trưng bày phiên bản mô hình của mẫu B-SUV này. Bên cạnh đó, VF 6 cũng được bắt gặp trong khuôn viên nhà máy VinFast cũng như trên đường thử.

Theo công bố, VF 6 có chiều dài 4.238mm, rộng 1.820mm và cao 1.594mm. Dựa trên các thông số này thì mẫu xe của VinFast ngắn hơn các mẫu xe xăng đối thủ nhưng VF 6 lại có chiều dài cơ sở 2.730mm, tức lớn hơn khoảng 120mm so với Hyundai Creta và Kia Seltos.

Hãng xe Việt sẽ bán ra với hai phiên bản, trong đó bản Eco dùng bộ la-zăng 17 inch, còn bản Plus với kích thước 19 inch. Ngoài ra, dự kiến khách hàng sẽ có thêm tùy chọn nâng cao với vành thể thao 20 inch.

Mẫu SUV hạng B chạy điện này mang kiểu dáng khá bắt mắt, đường nét pha trộn giữa “đàn anh” VF 7 và “người em” VF 5. Đầu xe với dải đèn định vị kéo dài từ hông đến vị trí đặt logo. Đèn pha thấu kính, bên dưới có thêm dải đèn LED xếp tầng, đèn sương mù tách biệt. Đuôi xe thể thao, cụm đèn hậu gồm đèn phanh và đèn báo rẽ đều đặt tách biệt bên dưới.

Không gian nội thất đơn giản khi cửa gió điều hòa được đặt ẩn theo thiết kế táp-lô. Vô-lăng dạng vát đáy, trung tâm xe là màn hình kích thước lớn vừa để hiển thị thông tin vận hành, cũng vừa là màn hình giải trí, tích hợp điều chỉnh điều hòa. Cần số dạng nút bấm và phanh tay điện tử được đặt bên dưới màn hình đa thông tin.

VinFast VF 6 được trang bị bộ pin dung lượng 59,6 kWh, giúp xe di chuyển quãng đường tối đa cho một lần sạc là 399 km ở bản Eco và 381 km ở bản Plus. Động cơ ở cầu trước với thông số 174 mã lực/250 Nm cho bản Eco và 201 mã lực/310 Nm ở bản Plus.

Sự xuất hiện của VinFast VF 6 làm phong phú thêm lựa chọn xe gầm cao đô thị tại Việt Nam, khi phân khúc này đang có cả chục sản phẩm. Đáng chú ý, ngoài động cơ xăng truyền thống thì nhóm xe này còn có cả xe thuần điện (VF 6), xe hybrid (Toyota Yaris Cross), xe điện tự sạc (Nissan Kicks)…

Chiếm ưu thế phân khúc B-SUV hiện nay vẫn là xe xăng, trong đó dẫn đầu hiện nay là Hyundai Creta và Kia Seltos. Ngoài ra, thị trường còn có Mazda CX-3 và CX-30, Honda HR-V, Peugeot 2008, MG HS… 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *