VinFast muốn mua lại nhà máy của Ford ở Ấn Độ?

Hãng xe điện biểu tượng của Việt nam đang lên kế hoạch xây dựng cơ sở sản xuất ở Ấn Độ như một phần trong chiến lược mở rộng. Theo nguồn tin từ Autocar India, VinFast đang cân nhắc mua lại nhà máy của Ford ở Chennai (Ấn Độ) vì sẽ tiết kiệm được chi phí hơn so với việc đầu tư mới hoàn toàn.

Việc cân mua lại nhà máy của Ford ở Ấn Độ cũng phù hợp với nỗ lực mở rộng hoạt động của VinFast. Họ sẽ tận dụng các nhà máy sẵn có để nâng công suất sản xuất và tận dụng nhu cầu ngày càng tăng ở xứ sở cà ri.

Hiện tại thương vụ này chỉ mới ở giai đoạn đầu và là một trong những phương án đang được VinFast xem xét.

Nhà máy của Ford tại Chennai có công suất lên tới 210,000 chiếc/năm. Theo nguồn tin từ Autocar India, xét trong bối cảnh nhu cầu xe điện ở Ấn Độ, VinFast muốn chọn một nhà máy có công suất thấp hơn để phù hợp với giai đoạn hiện tại của thị trường xe điện Ấn Độ. Tuy nhiên, kế hoạch mua lại nhà máy của Ford có thể giúp hãng xe điện Việt Nam tiết kiệm được đáng kể so với xây dựng 1 cơ sở sản xuất mới.

Trước đó, trong tháng 1/2023, Ford từng bán nhà máy Sanand tại Gujarat (Ấn Độ) cho Tata Motors với giá chưa đến 100 triệu USD.

Mới đây, VinFast cũng đã bắt đầu các hoạt động tuyển dụng nhân sự cho một số vị trí ở Ấn Độ. Mặc dù, chưa rõ mốc thời gian chính thức hoạt động nhưng VinFast được cho là đang tăng tốc và có thể sẽ bắt đầu triển khai các hoạt động bán hàng vào năm 2024.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *