VinFast VF 3 lộ chi tiết giống hệt xe sang Mercedes

Dù giá trị xe chỉ hơn 200 triệu đồng nhưng ô tô điện VinFast VF 3 sở hữu trang bị giống hệt xe sang Mercedes-Benz khiến nhiều người trầm trồ.

VinFast VF 3 để lộ nhiều hình ảnh thực tế khi đang thử nghiệm bên trong nhà máy. Đáng chú ý, trang bị cần số điện tử sau vô-lăng được nhiều người dùng và chuyên gia đánh giá là giống hệt loại được xe sang Mercedes-Benz sử dụng trước đây.

Cụ thể, cần số điện tử của VinFast VF 3 được đặt ngay sau vô-lăng, thao tác ở phía tay phải của người lái. Dựa vào hình ảnh, có thể thấy thiết kế giống hệt loại cần số điện tử từng xuất hiện trên các dòng xe sang Mercedes-Benz thế hệ trước, cách đây khoảng 5 – 10 năm về trước.

Điều này tạo ra sự thích thú cho cộng đồng mạng, nhiều người cho rằng thiết kế này giúp người lái dễ dàng thao tác hơn, nhất là khi xoay trở trong phạm vi hẹp. Ngoài ra, cụm cần số đặt trên vô-lăng còn giúp cho khu vực giữa hai ghế trước trống trải và tận dụng được nhiều không gian rộng rãi.

Chưa dừng lại ở đó, nhà sản xuất còn tích hợp luôn tính năng phanh tay điện tử vào nút “P” trên cần số điện tử. Điều này có nghĩa khi người lái nhấn nút P thì phanh tay điện tử đồng thời cũng được kích hoạt.

VinFast cũng đã công bố nhiều thông tin kỹ thuật của VF 3. Với ngoại thất, xe được trang bị hệ thống chiếu sáng trước/sau dạng halogen. Xe không được trang bị đèn LED định vị ban ngày. “Dàn chân” của VF 3 được trang bị bộ lốp thông số 175/75R16, đi cùng bộ mâm kích thước 16 inch.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *