CẬU ÚT NHÀ VIN” VINFAST VF5 BẢN CHÍNH THỨC ĐÃ LỘ DIỆN: THIẾT KẾ ẤN TƯỢNG HƠN BẢN DEMO, KIA SONET, TOYOTA RAIZE PHẢI DÈ CHỪNG

Dòng xe SUV điện hạng A, giá rẻ nhất của VinFast là VinFast VF 5 gần đây đã liên tiếp lộ diện ngoài đường công cộng với diện mạo có nhiều khác biệt, trau truốt hơn bản trưng bày trước đây, hứa hẹn sẽ tạo cơn sốt khi được bán chính thức.

Một chiếc VinFast VF 5 (có thể là VF 5 Plus) được bắt gặp đỗ trước khuôn viên nhà máy. Với những chi tiết hoàn thiện chỉnh chu và khác biệt với bản trương bày trước đây, đây rất có thể là bản thương mại sẽ bàn giao khách hàng trong tháng 4 tới.

Vài ngày trước, những hình ảnh của mẫu SUV điện cỡ A của VinFast là VF 5 (hoặc VF 5 Plus) cũng đã được bắt gặp trên đường. Một người dùng mạng xã hội đã chụp được ảnh của sản phẩm này khi đang lưu thông trên tuyến cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ.

Chiếc VinFast VF 5 lăn bánh có màu đen nên trông đồng nhất hơn so với chiếc màu trắng từng xuất hiện ở nhà máy. Phần thân xe có cùng màu với cản trước, sau.
 
Mâm nhiều khả năng là loại 4 chấu và có kích thước 17 inch, nhỏ hơn 1 inch so với bản concept mà VinFast từng trưng bày.
 
Mẫu xe chạy thử trên đường tiếp tục có gương chiếu hậu gắn trên cánh cửa thay vì cột A. Nhờ vậy mà VF 5 bản thương mại hứa hẹn sẽ có tầm quan sát tốt hơn.
 
Ngoài ra, nhà sản xuất ô tô Việt cũng điều chỉnh lại vị trí của đèn hậu, đèn lùi giúp phần đuôi của VF 5 trông liền lạc hơn.
 
VF 5 là dòng SUV điện nhỏ nhất và giá rẻ nhất mà VinFast công bố. Mẫu xe thuộc phân khúc hạng A này có thông số kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 3.965 x 1.720 x 1.580(mm), chiều dài trục cơ sở 2.513mm và khoảng sáng gầm 182mm.
 
Hình ảnh thực tế về nội thất thực tế của VF 5 vẫn chưa xuất hiện. Còn theo concept thì xe sẽ có màn hình phía sau vô-lăng, kết hợp cùng màn hình giải trí chứ không được gộp thành một màn hình lớn như “đàn anh” VF 8. Các chi tiết khác của VF 5 khá giống VF e34 như núm xoay chuyển số, phanh tay cơ…
Theo công bố, VF 5 cũng có một số công nghệ tiên tiến như trợ lý ảo điều khiển bằng giọng nói, mua sắm trực tuyến trên xe, định vị xe từ xa, chẩn đoán lỗi trên xe tự động, đề xuất lịch bảo dưỡng tự động, cập nhật phần mềm từ xa…
 
Xe được trang bị 6 túi khí, phanh đĩa trên cả 4 bánh, có cảnh báo điểm mù, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc…
 
VF 5 (bản Plus) được trang bị một mô-tơ điện có công suất tối đa 134 mã lực và 135 Nm mô-men xoắn cực đại. Cụm pin Ternary lithium với dung lượng khả dụng 37,23 kWh đi kèm cho phép xe đi được tối đa hơn 300 km (theo tiêu chuẩn NEDC) sau mỗi lần sạc đầy.
 
Thời gian nạp đầy bộ pin từ mức 0% là 18 tiếng với bộ sạc tại nhà AC 2.2kW, từ 10% lên 70% với trụ sạc nhanh DC 60kW là 30 phút. Vận tốc tối đa được giới hạn ở mức 130 km/h. Xe có 3 chế độ lái là Eco (tiết kiệm) – Normal (bình thường) – Sport (thể thao) và 2 chế độ của hệ thống phanh tái tạo năng lượng.
Nhận đặt cọc từ cuối năm 2022, dự kiến những chiếc VF 5 Plus bản thương mại sẽ bắt đầu giao tới tay khách hàng trong tháng 4.
 
Với việc định vị là mẫu xe phổ thông, giới chuyên gia nhận định sắp tới VF 5 có thể “chạy đầy đường” khi hứa hẹn có doanh số cao như VinFast từng đạt với Fadil.
 
Như vậy, có thể dự đoán VinFast VF 5 (hoặc VF 5 Plus) khi bàn giao tới tay khách hàng sẽ có một vài điểm khác bản concept. Tuy nhiên, thiết kế tổng thể của xe không thay đổi.
 
VinFast VF 5 Plus chính thức được mở bán vào đầu tháng 12/2022. Giá xe được công bố khi đó là 458 triệu đồng chưa gồm pin và 538 triệu đồng khi kèm pin. Sau khi trừ khuyến mãi, người mua sớm với khoản cọc 20 triệu sẽ chỉ cần trả 428 triệu đồng để mua xe. Những ai cọc trước 10 triệu sẽ mua xe với giá 438 triệu đồng. Phí thuê pin là 1,6 triệu đồng/tháng.
 
VF 5 hay VF 5 Plus là SUV cỡ A ngang phân khúc Toyota Raize và Kia Sonet. Điểm khác biệt lớn nhất của VF 5 là động cơ điện hoàn toàn. Động cơ 100 kW này đi kèm pin 27,23 kWh, cho phép di chuyển tới hơn 300 km một lần sạc theo chuẩn NEDC.
 
VF 5 Plus còn được giới thiệu với nhiều công nghệ hiện đại như quản lý xe bằng điện thoại, các ứng dụng tích hợp, trợ lý thông minh cho đến gói công nghệ an toàn gồm ga tự động, cảnh báo điểm mù, cảnh báo giao thông phía sau, cảnh báo luồng giao thông đến khi mở cửa, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cảm biến sau, cân bằng điện tử, giám sát áp suất lốp…
 
Nội thất xe nổi bật với màn trung tâm 8 inch và đồng hồ tốc độ điện tử 7 inch, điều hòa tích hợp lọc không khí, cần số điện tử…
 
Theo công bố của VinFast, chỉ sau 9 tiếng đầu tiên kể từ khi mở bán VF 5 Plus, hãng xe Việt đã nhận về 3.293 đơn đặt hàng, trong đó có 2.628 đơn cọc cam kết chắc chắn lấy xe.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *