VinFast VF 8 được bình chọn ‘Xe xanh của năm 2023’

Mẫu xe điện toàn cầu của VinFast được bình chọn “Xe xanh của năm” từ hai diễn đàn ôtô, tại sự kiện hôm 31/3.

Vượt qua các đối thủ khác trong đề cử, VF 8 nhận bình chọn cao nhất trong hạng mục “Xe xanh của năm”, do diễn đàn Otofun và Otosaigon tổ chức. Đây là danh hiệu mới nhất mà mẫu xe thuần điện VinFast nhận được.

Theo đó, “Xe xanh của năm” là hạng mục bình chọn dành cho các mẫu xe tiên phong sử dụng nguồn năng lượng mới, không phát thải. Ban tổ chức sự kiện này tự đề cử các mẫu xe xanh cho hội đồng gồm 35 giám khảo bỏ phiếu quyết định. Xe đạt số phiếu cao nhất được chọn là xe xanh của năm.

“Với 39,9% bình chọn từ hội đồng giám khảo, VF 8 vượt qua Mercedes EQS, Nissan Kicks… để giành chiến thắng”, trang thông tin của sự kiện này công bố.

Theo VinFast, VF 8 gây ấn tượng với giới chuyên môn và người dùng nhờ kiểu dáng đẹp, nội thất tối giản, rộng rãi cho 5 người ngồi. Mẫu SUV điện được hãng trang bị nhiều tính năng, hệ thống hỗ trợ người lái ADAS, các kết nối và ứng dụng thông minh.

Ngoài ra, VinFast là hãng duy nhất phát triển hạ tầng trạm sạc công cộng, phủ rộng khắp cả nước nhằm hỗ trợ các mẫu xe điện.

Đại diện hãng xe Việt cho biết, VF 8 cũng nhận được những đánh giá cao từ người dùng quốc tế, khi mẫu xe này chính thức bàn giao cho khách Mỹ từ đầu tháng 3. Dự kiến trong thời gian tới, VF 8 sẽ đến tay người dùng tại châu Âu và Canada.

Mới đây, VinFast cũng bàn giao VF 9, mẫu SUV điện cao nhất nhất trong dải sản phẩm hiện tại. Trong tháng 4, VF 5 Plus cũng dự kiến được bàn giao cho người dùng Việt Nam, theo định hướng phổ cập phương tiện di chuyển xanh của VinFast.

Trước khi nhận bình chọn từ hai diễn đàn ôtô, VF 8 từng được chọn là “Xe trang bị nổi bật 2022”, “Xe điện của năm”, “Ôtô phổ thông trên 1 tỷ được yêu thích nhất”… từ các tổ chức, diễn đàn công nghệ tại Việt Nam.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *